With Rock We Are One \m/
 
Trang ChínhTrang Chính  Trang Chủ Rock ForumTrang Chủ Rock Forum  PortalPortal  CalendarCalendar  GalleryGallery  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Thành viênThành viên  NhómNhóm  Đăng kýĐăng ký  Đăng NhậpĐăng Nhập  Upload ẢnhUpload Ảnh  

› Dự kiến mở rộng thêm 1 số kênh radio mới ! > Click here

Hiện tại forum đang trong thời gian bào dưỡng
Latest topics
» Điện thoại chính hãng,điện thoại giá rẽ, uy tín và chất lượng|Shop điện thoại KT Phone
by Admin Thu Jun 26, 2014 12:28 am

» Điện thoại chính hãng,điện thoại giá rẽ, uy tín và chất lượng|Shop điện thoại KT Phone
by Admin Wed Jun 18, 2014 9:29 pm

» Shop điện thoại KT Phone dien thoai di dong,dtdd, phone, dien thoai chinh hang, dien thoai gia re,mobile ktphone, điện thoại di động, điện thoại chính hãng, điện thoại giá rẽ, nokia,samsung,htc,lg,vertu,sữa chữa,sua chua,linh kiện, thẻ nhớ,linh kien
by Admin Wed Jun 18, 2014 9:25 pm

» Link download game báo động đỏ 2 (Link Mediafire)
by Admin Wed Jun 18, 2014 2:06 pm

» Điện thoại KT Phone, chuyên mua/bán điện thoại, linh kiện, Mua bán điện thoại, dtdd, smartphone, Laptop, máy tính xách tay, Máy tính bảng chính hãng
by Admin Wed Jun 18, 2014 2:02 pm

» HiVi 2S Pro Phần mềm bán hàng mã vạch dễ sử dụng
by hivisoft Mon Apr 08, 2013 10:40 am

» Phần mềm đọc báo trên điện thoại BaoNet 5 Java chính thức ra mắt
by nangmoi Mon Feb 25, 2013 9:38 am

» Phần mềm đọc báo trên điện thoại BaoNet 5 Java chính thức ra mắt
by nangmoi Tue Dec 25, 2012 3:43 pm

» KANSAS STATE UNIVERSITY_HỌC BỔNG CHO NĂM HỌC 2013
by capstone Wed Sep 19, 2012 8:38 am

» Phần mềm quản lý vàng bạc, trang sức – HiVi Gold 2011
by thanhhuyennd Sat Jun 16, 2012 11:03 pm


Share | 
 

 “Hãy để cho niềm đam mê dẫn dắt”

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
TriMichael
King Of ROck
King Of ROck
avatar

Tổng số bài gửi : 1797
Điểm : 4267
Join date : 13/02/2009
Age : 24
Đến từ : Tp Hồ Chí Minh

Hoạt động
Kinh nghiệm:
2/2  (2/2)

Bài gửiTiêu đề: “Hãy để cho niềm đam mê dẫn dắt”   Mon Nov 16, 2009 10:15 pm

Hiếm có sự kiện âm nhạc nào được cư dân mạng đón chào nồng nhiệt như
Rock Storm 2009. Hình ảnh, bình luận, bài viết tràn ngập trên các báo
điện tử, diễn đàn, mạng xã hội, các website về âm nhạc…
Trên thực tế, MobiFone – đơn vị tài trợ độc quyền cho show diễn rock
hoành tráng nhất trong năm, không đầu tư nhiều tiền cho công tác PR,
quảng bá hình ảnh cho “Rock Storm 2009”. Thay vì việc đầu tư thật nhiều
tiền cho các chiến dịch PR kiểu cũ mới có được hiệu ứng truyền thông
hoành tráng, công ty này chọn một hướng đi mới: viral marketing *.
Hiểu một cách đơn giản: đó là việc lựa chọn và truyền thông các
thông điệp, hình ảnh biểu trưng cho đặc tính thương hiệu của MobiFone
nhưng đồng thời là các phẩm chất mà giới trẻ say mê, tôn thờ và sẵn
sàng “truyền giáo” miễn phí một cách nhiệt tình. Sau đó, những thông
điệp này sẽ được những tín đồ của Rock tự động chia sẻ với những người
khác trên Internet và lan truyền như một loại virus có tốc độ phát tán
của ánh sáng.
Đây cũng là lý do tại sao “Mạnh thường quân” của Rock Storm 2009 lại chọn vnrock.com
– chỉ là một website của những người yêu rock Việt, làm một kênh truyền
thông chính thức. Ông Đinh Việt Hưng – Trưởng phòng Giá cước Tiếp thị
của MobiFone cho biết: “Khi tổ chức chương trình Rock Storm 2009, mục
tiêu đầu tiên mà MobiFone nghĩ tới là tạo ra một sân chơi rock
lành mạnh cho giới trẻ, nơi có thể khuyến khích, cổ vũ niềm khát khao,
sự đam mê và sáng tạo đột phá. Thương hiệu của MobiFone gắn liền với
những đặc tính đó”.

Giải thích về lý do chọn www.vnrock.com
làm một kênh truyền thông chính thức cho Rock Storm 2009, ông Hưng nói
ngắn gọn: “Đó là những ngọn lửa rock cuồng nhiệt. Họ là những đại sứ
tốt nhất cho những tín đồ của Rock Việt”. Một lý do khác: www.vnrock.com là Website về rock đầu tiên và duy nhất hiện nay tại Việt Nam có giấy phép cung cấp thông tin trên mạng Internet.
Theo tìm hiểu của chúng tôi, chi phí trả cho việc truyền thông trên website về rock số 1 Việt Nam (www.vnrock.com ),
thấp đến mức khó tin. Anh Trần Anh Tuấn – Quản lý của trang web này từ
chối tiết lộ số tiền được trả cho chiến dịch truyền thông mà chỉ cho
biết: “Nếu là thương mại, số tiền đó không đủ trả tiền công để upload
các hình ảnh, viết bài, thu thập tư liệu quảng bá cho chương trình… của
những người làm. Chúng tôi làm bởi đó là niềm đam mê và cũng bởi rất
hiếm có đơn vị nào đứng ra hỗ trợ cho rock Việt một cách hào phóng như
MobiFone. Những fan của rock Việt nên có những hành động đáp trả thịnh
tình đó. Và thực tế thì một chương trình như Rock Storm 2009 cũng được
vnrock.com đăng tải cho dù có được hỗ trợ kinh phí hay không”.
Cũng từ website này, các tín đồ của rock Việt phán tán tự phát rất
nhiều hình ảnh, bài viết tràn ngập các trang ảnh (photobucket.com,
flickr.com, xomnhiepanh.com, vinaanh.com, picasaweb.google.com), các
diễn đàn về rock, các website về âm nhạc (vnrock.com,
rockpassion.vn, rockviet.com.vn, hehemetal.com, yeuamnhac.com,
ttvnol.com, rocktn.com), video clip trên các mạng xã hội (clip.vn,
tamtay.vn, youtube.com)…
Chính các fan cuồng nhiệt của rock Việt đã tạo ra một làn sóng quảng
bá các thông điệp nổi bật cho Rock Storm 2009 chứ không phải là phương
tiện truyền thống như báo in, báo hình, báo nói.
Bên cạnh làn sóng quảng bá do các fan của rock thực hiện, một kênh
truyền thông cực mạnh khác đến từ các báo điện tử. Các tờ báo này thực
hiện đăng tải khá nhiều bài viết, hình ảnh, video clip… về các show
diễn của Rock Storm 2009 đơn giản bởi đó là sự kiện âm nhạc “hot” nhất
của làng Rock Việt vào thời điểm hiện nay.
Và một đặc điểm cực kỳ quan trọng khác, đó là các thông tin, hình
ảnh, video của “Rock Storm 2009” là cực “hot” đối với cư dân mạng –
điều mà tất cả các báo điện tử không thể bỏ qua khi mà sức ép của việc
được “page view” lớn ngày càng tăng.
Đồng hành cùng “Rock Storm 2009”, những đặc tính thương hiệu của
MobiFone như thành công, khát khao cháy bỏng, sáng tạo đột phá… mà công
ty này muốn khắc hoạ trong tâm trí khách hàng cũng được quảng bá một
cách rầm rộ bởi chính những fan hâm mộ của rock.

Nhìn ở bên ngoài, người ta chỉ thấy: MobiFone luôn đứng cạnh những
điều đó, cổ vũ cho những đặc tính đó, hỗ trợ cho các sự kiện đó được
diễn ra một cách sôi nổi, đam mê, truyền cảm hứng nhưng cống hiến, lành
mạnh, và không có quá nhiều các thông điệp quảng cáo.
“Hãy để cho niềm đam mê dẫn dắt – là nguyên tắc mà chúng tôi tuyệt
đối tuân thủ khi thực hiện chương trình này. Chúng tôi đem lại cho giới
trẻ yêu rock cơ hội thoả mãn niềm đam mê, sự khát khao cháy bỏng trước
và họ sẽ nhận ra MobiFone với tư cách là một thương hiệu hỗ trợ những
niềm đam mê của họ sau này”, người phụ trách bộ phận marketing của
MobiFone tiết lộ.
Ông này cũng nói thêm: “Những chương trình marketing cho “Rock Storm
2009” và nhiều chương trình khác của chúng tôi cũng được dẫn dắt bởi
niềm đam mê của khách hàng chứ không phải được dẫn dắt bởi những yếu tố
thương mại mà MobiFone đặt ra. Đó cũng chính là lý do các thông điệp
marrketing được lây truyền như một loại virus với tốc độ lan truyền cực
nhanh”.
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên http://trimichael.jforum.biz/index.htm
 
“Hãy để cho niềm đam mê dẫn dắt”
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
[C]hào mừng bạn đến với [R]Ock [F]orum  :: Âm nhạc :: Thông tin âm nhạc-
Chuyển đến